เปลี่ยนฟอนต์ Command prompt แบบง่าย ๆ 3 ขั้นตอน

ฟอนต์ดีฟอลต์ใน command prompt น่าเกลียดมาก หนา ๆ ไม่สบายตา วันนี้เรามาเปลี่ยนให้ดูง่ายขึ้นแบบง่าย ๆ กันดีกว่า สุดท้ายเราจะได้แบบนี้

command prompt

  1. คลิ๊กขวาที่ title bar แล้วเลือก properties
    right click title bar -> properties
  2. เลือกแท๊บ font ผมเลือกเป็น Lucida Console ขนาด 14
    font tab
  3. กด ok เสร็จแล้ว

การตั้งฟอนต์จะใช้ได้เฉพาะ command prompt ที่เราเปิดอยู่เท่านั้น ถ้าปิดเปิดใหม่จะกลับไปฟอนต์เดิม ถ้าเราต้องการให้เป็นดีฟอลต์ ให้เราเลือก defaults แทนที่จะเลือก properties ในขั้นตอนแรกนะครับ

สำหรับใครที่อยากเพิ่มฟอนต์ใหม่ เข้าไปติดตามต่อได้ที่
Stupid Geek Tricks: Enable More Fonts for the Windows Command Prompt

Leave a Reply

